Tư vấn thẩm định cổ vật

PHẬT DI LẶC

Thể loại: Nội thất Cổ điển
Vật liệu: Đồng
Công năng: Đồ phong thủy
Niên đại: Đồ Cũ
Quốc gia: Việt Nam

Số lượng :

7.000.000

Lựa chọn :

* Giá sản phẩm chưa bao gồm VAT

GIỎ HÀNG Mua ngay
Đặt Online Giảm 600k
QUÝ KHÁCH VUI LÒNG NHẬP ĐÚNG SỐ ĐIỆN THOẠI
Cập nhật Tư vấn bán hàng
THÔNG TIN

Truyền thuyết và kinh điển
Theo kinh điển Phật giáo, Di Lặc là vị Phật sẽ xuất hiện trên Trái Đất, đạt được giác ngộ hoàn toàn, giảng dạy Phật Pháp, giáo hóa chúng sinh, và chứng ngộ thành Phật. Phật Di Lặc sẽ là vị Phật kế tiếp Đức Phật lịch sử Thích Ca Mâu Ni. Cõi giáo hóa của Bồ Tát hiện nay là nội viên của cõi trời Đâu-suất (sa. tuṣita). Bồ Tát Di-lặc được tiên tri sẽ giáng sinh trong kiếp giảm của tiểu kiếp kế tiếp, khi nhân thọ là 80.000 năm, tức khoảng hàng trăm triệu năm nữa theo năm Trái Đất, khi Phật Pháp đã hoàn toàn bị loài người lãng quên.
Sự tích về Phật Di Lặc được tìm thấy trong các tài liệu kinh điển của tất cả các tông phái Phật giáo (Nguyên thủy, Đại thừa, Kim cương thừa), và được chấp nhận bởi hầu hết các Phật tử như là một sự kiện sẽ diễn ra khi Phật Pháp đã bị lãng quên trên Trái Đất, và Bồ Tát Di-lặc sẽ là bậc giác ngộ Pháp và thuyết lại cho chúng sinh, tương tự như những vị Phật lịch sử đã làm trong quá khứ.
Nếu năm đức Phật xuất hiện trên Trái Đất được xem là hóa thân của Ngũ Phật thì Bồ Tát Di-lặc được xem như hóa thân của Thành sở tác trí (xem Phật gia, Ngũ trí).
Có thuyết cho rằng, chính Bồ Tát Di-lặc là người khởi xướng hệ phái Duy thức của Đại thừa. Một số học giả cho rằng, vị này chính là Maitreyanātha (sa. Maitreya-nātha), thầy truyền giáo lý Duy thức cho Vô Trước (sa. asaṅga). Truyền thống Phật giáo Tây Tạng cho rằng, Ngài là tác giả của năm bài luận, được gọi là Di Lặc (Từ Thị) ngũ luận:
Đại thừa tối thượng luận hoặc Cứu cánh nhất thừa bảo tính luận (sa. mahāyānottaratantra)Pháp pháp tính phân biệt luận (sa. dharmadharmatāvibaṅga)
Trung biên phân biệt luận (sa. madhyāntavibhāga-śāstra)
Hiện quán trang nghiêm luận (sa. abhisamayālaṅkāra)
Đại thừa kinh trang nghiêm luận (sa. mahāyānasūtralaṅkāra)
Như đã nêu ở trên, Phật Di Lăc chỉ giáng sinh sau một thời gian rất dài về sau, khi Phật Pháp đã hoàn toàn bị loài người lãng quên. Tuy nhiên trong quá khứ, một số người đã tự xưng mình là Phật Di Lặc giáng thế để thực hiện các mưu đồ chính trị. Năm 689, Võ Tắc Thiên đã hạ lệnh cho Pháp Lãng ngụy tạo Đại Vân Kinh, cho rằng Võ Hậu là Di-lặc hạ sanh. Khoảng năm 713-755, Vương Hoài Cổ cũng tự xưng là Tân Phật (Phật Di-lặc) rồi khởi binh làm loạn. Năm 1022-1063 đời Bắc Tống, Vương Túc thống lãnh giáo đồ Di-lặc làm phản ở Bối Châu...
Nguồn gốc.
Tên Từ Thị (Maitreya trong tiếng Phạn, hay là Metteyya trong tiếng Pāli) xuất phát từ truyền thuyết: vì muốn giáo hóa các chúng sanh nên từ lúc mới phát tâm, Ngài đã không ăn thịt chúng sanh. Còn theo Đại Nhật Kinh Sớ, Từ Thị nghĩa là chủng tính từ bi, gồm hai chữ: Từ trong Tứ vô lượng tâm (Từ, Bi, Hỷ, Xả) của Phật, Thị là chủng, họ, tộc, do lòng Từ đó sanh ra từ chủng tính Như Lai, có năng lực làm cho tất cả thế gian không đoạn dứt Phật chủng.
Còn theo phẩm Tùy Hỷ trong Kinh Pháp Hoa và Kinh Bình Đẳng Giác, Di-lặc chính là A-dật-đa (tiếng Phạn: Ajita, Hán dịch là Vô Thắng, Vô Năng Thắng hoặc Vô Tam Độc). Ngài là một vị đệ tử của Phật Thích-ca. Nhưng theo Kinh Thuyết Bản trong Trung A-hàm 13, Kinh Xuất Diệu 6 và Luận Đại Tỳ-bà-sa 178, Di-lặc và A-dật-đa là hai nhân vật khác nhau. Trong bài kệ tựa phẩm Bỉ Ngạn Đạo (Pàràyana) của Kinh Tập (Sutta - nipàta) thuộc Đại Tạng Kinh Pàli đều nêu cả hai tên A-dật-đa (Ajita) và Đế-tu Di-lặc (Tissametteyya), tức hoàn toàn cho đó là hai người khác nhau.Từ Thị được đề cập sớm nhất ở Cakavatti (Sihanada) Sutta, Digha Nikaya 26 trong Kinh tạng Pali. Một số kinh Pali khác không có sự xuất hiện của Ngài, dẫn đến việc nghi ngờ tính xác thực của một số bài kinh. Hầu hết các bài giảng của Đức Phật được trình bày ở dạng hỏi đáp, trong đó, đức Phật giải đáp các thắc mắc của đệ tử, hoặc trong một số bối cảnh thích hợp khác. Nhưng kinh này có một khởi đầu và kết thúc, trong đó Đức Phật đang nói chuyện với các nhà sư về một cái gì đó hoàn toàn khác. Điều này dẫn Gombrich đến kết luận rằng một trong hai loại kinh là ngụy tạo, hoặc ít nhất bị giả mạo.
Hình tượng.
Tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Cấm, An Giang
Trong tranh hay tượng, Di-lặc ngồi trên mặt đất, biểu tượng sẵn sàng đứng dậy đi giáo hóa chúng sinh.
Tại Trung Quốc, Bồ Tát Di-lặc cũng hay được trình bày với tướng mập tròn vui vẻ, trẻ con quấn quýt xung quanh. Người ta tin rằng đó chính là hình ảnh của Bố Đại Hòa thượng, một hóa thân của Di-lặc ở thế kỉ thứ 10.(Theo Wikipedia)
Tượng phật Di Lặc bằng đồng đúc nguyên khối.
Kích thước 36cmx20cmx20cm.Kính xin chư vị thưởng lãm và giao lưu!
Chúc quý vị một ngày an nhiên và hanh phúc!
LÃO CỔ VẬT ANTIQUES
---------------------------------
SỐ 1 Không gian cổ
Address#1
| 238 Nghi Tam - Tay Ho District - HN - VN
Open : 8h30 - 21h30 everyday
Address #2
|204 Nghi Tam - Tay Ho District - HN - VN
Open : 8h30 - 21h30 everyday
Mobile : 098.13.02468 -
Chủ tiệm. Duy Tuấn
Email : contact@laocovat.com

Để Lại đánh giá

Email của bạn sẽ được giữ kín, các trường cần điền sẽ đánh dấu *

Đánh giá*

Họ tên *

Email *

SỐ 1 giải pháp không gian cổ gia truyền từ 1955
icon

67 năm nay, Lão Cổ Vật truyền qua 3 thế hệ đã phục vụ quý khách hàng trên khắp thế giới mang những tác phẩm đậm hơi thở văn hóa cổ xưa đến không gian của quý vị.

Đồ cổ, đồ xưa là một lĩnh vực đặc thù rất khó phân biệt thật giả cho những người mới tiếp xúc, bởi vậy Lão Cổ Vật hoạt động với phương châm hàng thật, giá thật, hàng thế nào giá thế ấy. Lão Cổ Vật cũng là nơi duy nhất cam kết mua lại các tác phẩm đã bán ra với tối thiểu 85% giá trị khi quý khách mua để quý vị yên tâm sưu tầm, giao lưu và luôn có nơi uy tín chuyển đổi các tác phẩm của mình thành tiền hoặc đổi tác phẩm khác khi có nhu cầu.

Chỉnh sửa
Text button

Kiến thức cổ vật

Kiến thức cổ vật
Nhà sưu tầm Nguyễn Duy Tuấn chia sẻ chủ đề Mạch ngầm cổ vật trong chương trình Nhịp sống Hà Nội

Nhà sưu tầm Nguyễn Duy Tuấn chia sẻ chủ đề Mạch ngầm cổ vật trong chương trình Nhịp sống Hà Nội

01-04-2023
Lão Cổ Vật chia sẻ phân biệt đồ đồng giải cổ trên VTV24

Lão Cổ Vật chia sẻ phân biệt đồ đồng giả cổ trên VTV24

20-12-2022
Ý nghĩa hình tượng Bồ tát Sa Môn Cồ Đàm lần đầu tiên được chia sẻ

Ý nghĩa hình tượng Bồ tát Sa Môn Cồ Đàm lần đầu tiên được chia sẻ

20-12-2022
Phật Di Lặc cho hạnh phúc và vượng khí

Thỉnh Phật Di Lặc cho hạnh phúc và tài lộc vượng khí

Đặc điểm nhận dạng của tượng Phật Di Lặc đó là hình tượng mập mạp, khỏe mạnh, mặc áo hở bụng căng tròn, đi chân trần thể hiện sự vô lượng, thanh thản và nhẹ nhàng. Nổi bật nhất là gương mặt hiền hậu, nụ cười hiền hòa vô cùng hoan hỷ. Thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc và lạc quan trong cuộc sống. Lỗ tai dài biểu thị sự từ bi, bác ái, biết lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng của mọi người.

Trong phong thủy, tượng Phật Di Lặc cầm thỏi vàng và túi châu báu tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang, may mắn và tốt lành. Đôi khi còn nhìn thấy hình ảnh Phật Di Lặc cầm theo quả hồ lô, gậy như ý biểu tượng cho sức khỏe dồi dào, trường thọ và mọi việc đều như mong muốn.

Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thủy. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc. Người ta quan niệm rằng nội tâm của Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và những nơi ngài đi qua đều gieo rắc hạnh phúc.

Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật, người buồn phiền cũng có thể thấy vui lên. Xoa bụng Phật được cho là mang lại vận may và sự tốt lành.

LaoCoVat - Since1955 - Tượng Phật
STT
TÊN
1 146 Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội Hotline: 0981302468
2 204 Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội Hotline: 0888602222
s